Neytendastofa hefur úrskurðað að fyrirtækið Pólóborg ehf., sem rekur Póló Vape Shop og vefsíðuna rafrettur.is, hafi brotið gegn íslenskum lögum um auglýsingar á nikótínvörum, rafrettum og áfyllingum fyrir þær. Fyrirtækið hefur verið sektað um 300.000 krónur og fengið fjögurra vikna frest til að fjarlægja allt markaðsefni sem er talið brjóta í bága við lög. Úrskurðurinn byggir á ákvæðum laga nr. 87/2018 um nikótínvörur og rafrettur, sem kveða á um bann við hvers kyns auglýsingum á þessum vörum, auk ákvæða laga nr. 57/2005 um viðskiptahætti og markaðssetningu.
Þetta kemur fram í nýjum úrskurði Neytendastofu sem nálgast má hér.
Málið á rætur að rekja til úttektar Neytendastofu á markaðssetningu fyrirtækisins, þar sem í ljós kom að auglýsingar á samfélagsmiðlum, lýsingar á vefsíðunni rafrettur.is og skilti utan á verslunum félagsins stóðust ekki lög. Í ákvörðun Neytendastofu er sérstaklega tekið fram að fyrirtæki geti ekki réttlætt auglýsingar með því að vísa til þess að þær séu ókostaðar eða birtar af þriðja aðila. Neytendastofa telur ljóst að allar auglýsingar á samfélagsmiðlum, þar með taldar óbeinar auglýsingar og efni sem sýnir vörur í bakgrunni, falli undir bannákvæði laganna.
Auglýsingar á samfélagsmiðlum og skiltum
Neytendastofa tók sérstaklega fyrir notkun Pólóborgar á samfélagsmiðlum eins og Facebook og Instagram. Þrátt fyrir fullyrðingar fyrirtækisins um að það hafi ekki lengur umsjón með sumum reikningum, telur Neytendastofa að efni á þessum miðlum tengist starfsemi fyrirtækisins með beinum hætti. Á Instagram reikningi félagsins fundust myndbirtingar og myndbönd sem sýna nikótínvörur og rafrettur, bæði í forgrunni og bakgrunni. Slíkar birtingar eru taldar til þess fallnar að auka sölu þessara vara og því brot á bannákvæði laganna.
Þá var einnig gerð athugasemd við stórt skilti á verslun félagsins á Bústaðavegi, þar sem lén fyrirtækisins, rafrettur.is, var áberandi. Neytendastofa taldi að birting lénsins, sem vísar beint til rafretta, feli í sér auglýsingu sem brýtur í bága við lög. Þrátt fyrir að lén fyrirtækisins sé skráð vörumerki, telur Neytendastofa að skráningin veiti ekki sjálfkrafa rétt til að nota það í auglýsingaskyni með þessum hætti.
Sekt og kröfur um úrbætur
Auk sektarinnar sem nemur 300.000 krónum er Pólóborg gert að grípa til úrbóta innan fjögurra vikna. Félagið þarf að fjarlægja umdeilt markaðsefni af samfélagsmiðlum og skilti af verslunum sínum. Neytendastofa benti á að viðskiptahættir félagsins væru óhæfilegir gagnvart neytendum, þar sem verið væri að auglýsa ávanabindandi vörur sem hafa áhrif á heilsu og eru bannaðar lögum samkvæmt.
Þessi ákvörðun Neytendastofu er liður í að tryggja að bann við auglýsingum á nikótínvörum sé virt og að fyrirtæki á markaði fylgi góðum viðskiptaháttum. Neytendastofa leggur áherslu á að ákvæði laganna séu matskennd og að túlkun þeirra taki mið af þeim aðstæðum sem upp koma í hverju máli. Þrátt fyrir það er það skýrt að Neytendastofa mun grípa til viðeigandi aðgerða þegar brot koma upp á borð.